ในแต่ละวันผิวจะต้องเผชิญหน้ากับฝุ่นควัน แสงแดด และมลภาวะรอบตัวอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ผิวอาจจะเกิดความเสื่อมสภาพได้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้พฤติกรรมในการใช้ชีวิตและการรับประทานอาหารก็ยังส่งผลโดยตรงต่อผิวหน้าเช่นกัน วันนี้เราจึงมีตัวช่วยดีๆ ในการทำให้ผิวหน้าของคุณขาวกระจ่างใสเปล่งประกายอยู่เสมอ ด้วยวิธีในการผลัดเซลล์ผิว ที่จะช่วยทำให้ผิวที่เสื่อมสภาพหลุดออก เผยผิวใหม่ที่แลดูสุขภาพดียิ่งขึ้น มาดูกันว่ามีไอเท็มจากธรรมชาติประเภทใดบ้างอะไรที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวหน้าให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างดี

1. ว่านหางจระเข้

เรียกว่าไอเท็มยอดฮิตของสาวๆ ที่จำเป็นต้องมีติดตัวไว้ เพราะมีคุณประโยชน์มากมายต่อทั้งผิวกายและผิวหน้า โดยสาวๆ สามารถนำว่านหางจระเข้บริสุทธิ์ที่ได้จากใบว่านหางจระเข้มาขัดผิวหน้าอย่างแผ่วเบาเป็นประจำ วิธีนี้จะช่วยทำให้เซลล์ผิวหน้าที่เสื่อมสภาพหลุดออกไป เป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยกระตุ้นการเกิดผิวใหม่ที่สุขภาพดียิ่งขึ้น และยังช่วยเติมน้ำให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้นด้วย

2. น้ำผึ้ง

น้ำผึ้งมีสรรพคุณดีงามกับผิวหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการต่อต้านการเกิดแบคทีเรียบนผิว หรือการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพเผยผิวที่เปล่งประกายมีออร่าอย่างเป็นธรรมชาติ โดยวิธีการคือ ให้ใช้น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะผสมกับนมสด 2 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปพอกหน้าเอาไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ผิวหน้าจะกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

3. มะละกอ

สุดยอดผลไม้สรรพคุณนานัปการ นอกจากจะมีคุณประโยชน์ในการรับประทานแล้ว ยังสามารถนำมาใช้เป็นสูตรหน้าใสในการผลัดเซลล์ผิวหน้าได้ด้วย วิธีการก็คือนำเนื้อมะละกอมาผสมเข้ากับแตงกวาและอะโวคาโด บดให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน นำไปพอกบนผิวหน้าของคุณทิ้งไว้ 20 นาทีและล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยทำให้ผิวหน้าของสาวๆ มีความเปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น เนียนเรียบอย่างเป็นธรรมชาติ

4. ขมิ้น

ปิดท้ายด้วยสมุนไพรไทยที่มีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดอาการอักเสบบนผิวหน้า ผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ เพื่อเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสกว่าเดิม วิธีก็คือ นำผงขมิ้น 1 ช้อนชาผสมกับนมและน้ำ จากนั้นนำมาพอกไว้บนผิวหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ผิวหน้าของสาวๆ จะเนียนเรียบ สว่างกระจ่างใส เปล่งปลั่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

และนี่ก็คือ สูตรหน้าใสจากธรรมชาติที่ทำได้ง่ายๆ ในราคาประหยัด อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อผิวหน้าที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้กลับมามีผิวหน้าที่เปล่งปลั่ง เนียนเรียบ สดใสมากยิ่งขึ้น สาวๆ สามารถลองนำเอาไปทำตามกันดูได้นะคะ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ค่ะ