สิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงต้องการ ก็คือการมีพวงแก้มที่สวยสดใสอมชมพูนั่นเอง เพราะจะช่วยทำให้สาวๆ อย่างเรารู้สึกสวยสดใสมากขึ้น แต่อาจมีสาวๆ บางคนไม่สามารถทำให้แก้มอมชมพูได้ วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับดีๆ ช่วยให้แก้มอมชมพูสวยมาฝากกัน โดยมีวิธีใดบ้างไปดูกันเลย

1. นวดกดจุดด้วยปลายนิ้ว

การนวดเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้แก้มอมชมพูได้ ซึ่งมีวิธีง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตัวเองคือ การใช้ปลายนิ้วนวดคลึงเบา ๆ ที่บริเวณแก้มทั้งสองข้าง โดยนวดวนจากแก้มฝั่งด้านในที่ติดจมูก แล้วปาดออกไปด้านข้าง ซึ่งการนวดแบบนี้จะช่วยให้มีเลือดไปหล่อเลี้ยงผิวมากขึ้น แค่นี้สาวๆ ก็จะมีแก้มอมชมพูสวยแล้ว

2. สครับหน้าผลัดเซลล์ผิว

การผลัดเซลล์ผิวและการสครับผิวหน้าจะช่วยให้สาวๆ มีผิวสวยสดใสได้ เพราะการสครับผิวจะทำให้สิ่งสกปรกและเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วหลุดออกไป จากนั้นผิวก็จะเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใส ซึ่งการสครับเซลล์ผิวสามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้ นำข้าวโอ๊ตมาผสมกับน้ำผึ้งหรือนม จากนั้นให้คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาสครับผิว 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์แค่นี้แก้มของคุณก็จะสวยใสอมชมพูแล้วล่ะ

3. มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ

เป็นที่รู้กันดีว่ามะเขือเทศนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายเป็นอย่างมาก โดยมะเขือเทศนอกจากจะทานเพื่อให้ได้ประโยชน์แล้ว การนำมะเขือเทศมามาสก์หน้าก็ช่วยให้ผิวได้ประโยชน์จากมะเขือเทศด้วยเช่นกัน แค่เรานำมะเขือเทศมาบดให้ละเอียดจากนั้นนำไปผสมกับน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วนำมามาสก์บนใบหน้าประมาณ 2-3 นาที ตามด้วยขิงอ่อนแปะที่แก้มแค่นี้แก้มก็ดูมีเลือดฝาดแล้ว โดยสาวๆ ควรมาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งจะได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

4. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนอกจากจะช่วยให้สุขภาพดีแล้ว ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้สาวๆ มีแก้มแดงอมชมพูได้ ซึ่งการออกกำลังกาย สามารถทำได้ทั้งการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ฟิตเนส วิ่ง โยคะ โดยการออกกำลังกายไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็จะช่วยให้ร่างกายดีท็อกซ์สารพิษออกไป พร้อมกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวพรรณดูสดใสมีน้ำมีนวลและผิวดูอมชมพูมากขึ้นนั่นเอง

5. ดื่มน้ำมากๆ

การดื่มน้ำก็เป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้มีแก้มอมชมพูได้ เพราะการดื่มน้ำอย่างเพียงพอ วันละ 6-8 แก้ว จะเป็นการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับร่างกายทั้งภายนอกและภายใน อีกทั้งการดื่มน้ำบ่อยๆ ยังเป็นการล้างสารพิษในร่างกายได้ด้วย ใครอยากมีแก้มอมชมพูก็หมั่นดื่มน้ำบ่อยๆ รับรองผิวชุ่มชื่น อิ่มน้ำ สุขภาพดี แถมอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน

สาวๆ คนไหนอยากมีแก้มอมชมพูดูเป็นธรรมชาติลองนำเคล็ดลับดังกล่าวไปใช้กันดู รับรองว่าจะทำให้คุณมีแก้มอมชมพูสวยได้ไม่ยาก