อยากมีผิวสวยสุขภาพดี สาวๆ หลายคนพยายามสรรหาหลายวิธีมาใช้ บ้างก็ได้ผล บ้างก็ไม่ วันนี้เราจึงอยากแนะนำ 7 วิธีง่ายๆ เพื่อการมีผิวสวยสุขภาพดีในแบบธรรมชาติ จะต้องทำอย่างไรบ้าง ไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

อยากมีผิวสวยสุขภาพดี ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญอย่างมาก ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำสะอาดให้ได้เพียงพอวันละ 8-10 แก้ว เพราะน้ำจะตรงเข้าไปบำรุงเซลล์ผิวภายในให้ได้รับการฟื้นฟู ผิวจะอิ่มเด้ง เปล่งปลั่งกระจ่างใส แถมยังดีต่อการขับถ่าย ทำให้สารพิษตกค้างในร่างกายได้รับการขับออก ผิวหน้าก็จะยิ่งสวยใสไร้สิวอีกด้วย

2. นอนให้ครบวันละ 7-8 ชั่วโมง

การนอนพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นวิธีสร้างเสริมการมีสุขภาพผิวที่สวยสดใสได้อย่างง่ายดายมาก เพียงคุณเข้านอนช่วง 4 ทุ่มหรือไม่ควรนอนดึกจนเกินไป แล้วนอนให้เต็มอิ่มวันละ 7-8 ชั่วโมง เพียงเท่านี้ฮอร์โมนแห่งความอ่อนเยาว์ก็จะหลั่งมาฟื้นฟูผิวในขณะที่คุณหลับลึกได้แล้ว โดยฮอร์โมนดังกล่าวจะหลั่งออกมาในช่วงเวลาระหว่าง 22.00-02.00 น.นั่นเอง เพราะฉะนั้น หากอยากผิวสวยล่ะก็ ต้องใส่ใจเรื่องการเข้านอนให้เพียงพอนะคะสาวๆ

3. กินอาหารที่มีประโยชน์

อาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอาหารที่มีส่วนประกอบของไฟเบอร์อย่างผักผลไม้ย่อมมีวิตามิน แร่ธาตุที่จำเป็นต่อการบำรุงผิวให้สวยจากภายในสู่ภายนอกแน่นอน แถมยังเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ที่สำคัญยังช่วยในด้านการลดน้ำหนัก ไม่ทำให้อ้วน อย่างไรก็ดี ควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่จะดีที่สุด เพราะนอกจากผิวจะสวยแล้ว สุขภาพร่างกายก็ยังแข็งแรงอีกด้วย

4. ขัดผิวบ้าง

การขัดผิวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออกเพื่อช่วยให้ผิวกระจ่างใสยิ่งขึ้น โดยควรทำเพียง 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้น หากทำบ่อยๆ อาจส่งผลทำให้ผิวบางมากขึ้น เวลาถูกแดดบ่อยผิวอาจโดนแดดเผา หรือผิวแพ้ง่ายเปราะบางเกินไป ในส่วนของสูตรขัดผิวก็ควรเลือกสูตรที่เป็นธรรมชาติ เพื่อป้องกันผิวเกิดอาการแพ้

5. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างเหมาะสม

นอกจากการบำรุงผิวจากภายในแล้ว การบำรุงผิวจากภายนอกก็มีส่วนช่วยให้ผิวสวยได้เป็นอย่างดีเช่นกัน โดยสาวๆ ควรเลือกใช้ครีมหรือโลชั่นทาผิวที่เหมาะสม บำรุงทั้งเช้า-เย็น นอกจากนี้ ควรทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากรังสี UV เป็นประจำทุกวันด้วย เพราะวิธีเหล่านี้เป็นปัจจัยพื้นฐานในการมีสุขภาพผิวที่สวยสดใส หากทำบ่อยๆ รับรองผิวสุขภาพดี ไม่มีโทรมแน่นอนค่ะ

6. ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นการช่วยเพิ่มอัตราการไหลเวียนของเลือดภายในร่างกาย ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งสดใสสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยกระชับสัดส่วนและเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ด้วย

7. ทำความสะอาดผิวอย่างหมดจด

ไม่ว่าผิวหน้าหรือผิวกาย สาวๆ ควรใส่ใจทำความสะอาดอย่างหมดจด สำหรับใครที่ชอบแต่งหน้า ควรเช็ดเครื่องสำอางออกก่อนแล้วล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าปกติ จากนั้นเช็ดตามด้วยโทนเนอร์อีกครั้งก่อนทำการบำรุงผิวในลำดับต่อไป ส่วนผิวตามเรือนร่างก็ควรชำระล้างให้สะอาดด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อให้สิ่งสกปรกและเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนังได้หลุดออก เพียงเท่านี้ก็จะไม่มีปัญหาสิวกวนใจผิวสาวแล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 7 วิธีปรนนิบัติผิวให้สวยสดใสสุขภาพดี ที่สาวๆ สามารถทำได้ง่ายๆ ในทุกวัน ใครอยากผิวสวยแบบไม่ต้องลงทุนแพงอย่างการเข้าคอร์สความงาม ทำตามคำแนะนำจากเรา รับรองได้ผลแน่นอน