“ใครๆ ก็บอกว่าช่วงแรกของการทำธุรกิจมักจะมีปัญหา แต่สำหรับพี่แล้ว ตอนนี้ที่สินค้ากำลังเป็นที่ต้องการของผู้ใช้ต่างหากที่ทำให้เรามีปัญหา”

ประโยคสั้นๆ ที่เป็นการเปิดบทสนทนาของคุณหยก-สิริกุล พรหมชาติ เจ้าของแบรนด์ Migabee บริษัท Migabee Thailand เกี่ยวกับมุมมองด้านการทำธุรกิจตลอดระยะเวลา 4 ปี ในการสร้างแบรนด์ภายใต้ความมุ่งมั่นที่ต้องการส่งต่อผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพให้กับทุกคน ซึ่งเบื้องหน้าแห่งความสำเร็จที่ทุกคนมองเห็น เบื้องหลังของการทำงานประกอบไปด้วยรายละเอียดที่มากกว่านั้น

จุดเริ่มต้นของ Migabee Thailand

“พี่เป็นคนที่ชอบงานด้านการตลาดมาก ที่ผ่านมาก็ได้ทำงานด้านยา อาหารเสริม เครื่องมือแพทย์มาตลอด และมีโอกาสได้ทำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมาบ้าง แต่เป็นการทำการตลาดออฟไลน์ทั้งหมด พอมีเวลาว่างหลังจากทำงานก็ลองมานั่งศึกษาตลาดออนไลน์ดู จนสุดท้ายก็เกิดเป็นไอเดียว่า ‘ถ้าเราลองทำบ้างจะเป็นยังไงนะ’

คือตอนนั้นพี่อยากลองหาอะไรทำเล่นๆ ที่นอกเหนือจากงานประจำ อยากขายอะไรที่ตอบโจทย์คนแบบตัวพี่เอง ซึ่งเป็นคนที่ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ เป็นคนที่ชอบหาข้อมูลก่อนตัดสินใจ และเป็นคนที่เลือกใช้แต่ของดีๆ เท่านั้น โดยเฉพาะอะไรก็ตามที่ต้องมาสัมผัสกับหน้าเรา จะเลือกมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้พี่ยังเป็นคน Work Hard Play Hard และชอบใช้แต่ของดีๆ มีคุณภาพ เลยพยายามมองหาของที่กล้าใช้กับตัวเอง และมั่นใจที่จะชวนคนอื่นมาใช้ด้วย ก็เลยมีโอกาสได้มารู้จักกับแบรนด์ Migabee ของประเทศเกาหลี ก็ลองเอามาใช้ดู ปรากฏว่าปัญหาริ้วรอยรอบดวงตามันดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เลยยิ่งทำให้พี่ลงลึกเข้าไปศึกษาถึงส่วนผสมต่างๆ ตรวจสอบแหล่งที่มา โรงงานผู้ผลิต จนสุดท้ายก็คือสนใจอยากนำมาขาย