ใบหน้าสวยใสไร้สิวฝ้า ย่อมเป็นที่ต้องการของสาวๆ หลายคนแน่นอนจริงมั้ยคะ แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีวิธีการดูแลผิวหน้าให้ดูดีอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้มีสิวหรือฝ้ามากวนใจอีก และวันนี้เราก็จะมาแนะนำเคล็ดลับการดูแลผิวให้สวยใสไร้ฝ้ามาฝากกัน ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง มาชมไปพร้อมๆ กันเลย

1.ล้างหน้าด้วยสบู่อ่อนๆ

การล้างหน้าด้วยสบู่หรือโฟมล้างหน้าสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวนั้นจะทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง และจะทำให้สิวอักเสบหายไปได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญหลังล้างหน้าไม่ควรใช้ผ้าขนหนูถูหรือเช็ดหน้าแรงๆ เพราะจะทำให้สิวเกิดการกำเริบขึ้นมากกว่าเดิม

2.พิจารณาให้ดีก่อนใช้เครื่องสำอาง

ทางที่ดีควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่ไม่มีผลทางด้านการทำงานของผิวหนัง และต้องไม่มีสารสเตียรอยด์เจือปน อีกทั้งควรเลือกใช้ครีมที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวที่ไม่มีส่วนประกอบที่เป็นสารเคมี เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวได้รับการกระตุ้นจนกลายเป็นสิวมากขึ้น

3.ห้ามบีบแกะสิวด้วยตนเองเด็ดขาด

การที่บีบหรือแกะสิวออกด้วยตนเองนั้น อาจจะทำให้เกิดสิวอักเสบและสามารถเกิดการลุกลามหนักขึ้นได้ ทางที่ดีถ้าเป็นสิวอักเสบควรรีบไปพบแพทย์ ซึ่งแพทย์จะทำการกดหัวสิวให้หลุดออกมา และรักษาอย่างถูกวิธีด้วยค่ะ

4.หลีกเลี่ยงแสงแดด

สำหรับวิธีในการป้องกันฝ้าและกระแบบได้ผลที่ดีที่สุด คือ การหลีกเลี่ยงการออกแดดในช่วงเวลา 8.00-17.00 น. เพราะแดดในช่วงเวลานี้มักจะทำให้เกิดฝ้าและกระเพิ่มขึ้นได้ อีกทั้งยังทำให้ผิวเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งได้อีกด้วย

5.ใช้เซรั่มบำรุงผิวหน้าและรักษาสิว

การบำรุงผิวหน้าและป้องกันการเกิดสิว หรือรักษาสิวอีกวิธีหนึ่ง คือการใช้เซรั่ม เซรั่มนั้นมีมากมายในท้องตลาด ต้องดูให้ดี ควรจะต้องเลือกสูตรที่มาจากธรรมชาติ ปลอดภัย เชื่อถือได้ มีเลข อ.ย. ชัดเจน

การที่เราจะมีผิวหน้าที่สวยงามปราศจากสิวฝ้า ต้องมีการดูแลตนเองในเรื่องของความสะอาดและการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตนเอง และการที่มีอารมณ์ยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่ตลอดเวลา ก็จะช่วยให้ห่างไกลจากริ้วรอยก่อนวัยอ่อนควรอีกด้วยค่ะ